เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของเพจดัง ร่ำไห้ เจอคนทักขอเงินช่วยแมว จนหมดเกือบแสน ยังไม่หยุด ซ้ำเจอคำพูดสะเทือนใจ ลั่น ขอโทษที่ช่วยทุกคนไม่ได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

หากใครหลายที่เป็นทาสแมว หรือชอบน้องแมว จะรู้จัก เพจดังอย่าง “ไข่ขาวลูกแมร๊” แน่นอน ซึ่งคุณพลอย-บัณฑิตา โตสงวน อายุ 24 ปี เจ้าของเพจ ที่จะอัพเดตชีวิตแมวจรตัวสีขาว กับเสียงพากย์สุดแปลก ที่เธอเก็บน้องมาเลี้ยง และแมวตัวอื่นๆ ซึ่งเรียกได้ว่าสร้างเสียงัวเราะให้กับผู้ติดตามอย่างมาก จนมีผู้ติดตามมากถึง 1.1 ล้าน และผู้ติดตามในช่องทาง TikTok ช่อง ployy_chuek มีมากกว่า 4.6 ล้านคน!

แต่ล่าสุด คุณพลอย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจ ระบุว่า

 

 

“พี่ช่วยน้องดำได้แต่พี่เลือกที่จะไม่ช่วย” กล้าพูดคำนี้ออกมาได้ไงคะ

โพสต์นี้ยาวหน่อยนะคะ การที่เราใจดีและช่วยเหลือใครสักคนหนึ่ง เราทำได้ด้วยใจ และทำเต็มที่มาตลอด เราเห็นทุกชีวิตมีค่าหมด แต่เราไม่สามารถช่วยทุกคนได้พร้อมกันทั้งหมด และเราไม่สามารถช่วยเหลือสัตว์ทุกตัวบนโลกได้

เคสนี้ คือ เขาเลี้ยงแมวอยู่ 17 ตัว ทักมาขอความช่วยเหลือให้เราช่วยระดมทุน ช่วยถ่ายเลือดให้น้องแมว เราเห็นว่าโพสต์ที่เค้าไปขอระดมทุนไม่มีคนเมนต์หรือสนใจแม้แต่คนเดียว เราเลยเลือกที่จะช่วย และเราระดมทุนให้จนน้องแมวได้ถ่ายเลือด พร้อมกับซื้อยา ซื้อของใช้ต่างๆทั้งของน้องแมวและคน!! ย้ำว่าของคนด้วย น้ำ อาหาร ตู้เย็นเล็กๆ เพราะเห็นว่าเขาไม่มี

ต่อมา ได้ทักมาขอความช่วยเหลือเราเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลาห่างกันแค่ 1-2 วัน น้องแมวเป็นเหมือนกันแต่คนละตัว ค่าเลือดต่ำมาก ซึ่งตอนนั้นเราติดธุระต้องทำงานและเราไปพักผ่อนสมองที่อุบล เขาทักมาย้ำๆ รัวๆยาวมากๆ และไม่หยุด

เราตอบกลับไปว่าเราติดธุระถ้าว่างแล้วเราจะติดต่อกลับ แต่เค้ายังทักมาต่อเนื่อง จนวันรุ่งขึ้นเขาได้นำแมวไป รพ. เพื่อถ่ายเลือด และส่งรูปมาบอกเราว่าพาน้องมาถ่ายเลือดแล้ว แต่น้องยังไม่ได้กลับบ้าน รอความช่วยเหลือจากเราอยู่

แล้วเขาทักเราซ้ำๆ จนเราโมโหมาก เพราะเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย งานเราก็ทำไม่ได้ เพราะมัวแต่เครียดที่เขากำลังทักมาขอความข่วยเหลือ ใจนึงอยากช่วยตอนนั้นเลย แต่!เรามาพักผ่อนนะเห้ย..

เราตอบกลับเขาไปด้วยความโมโหว่าให้หยุดส่งข้อความ เพราะเราเครียด เราทำงานไม่ได้ อย่ามากดดันเราแบบนี้ จนผ่านไปสักพักเราใจเย็น และได้ทักหาเขาและระดมทุนให้จนน้องได้ถ่ายเลือดและรับยากลับบ้าน

ต่อมาไม่กี่วัน ทักมาอีกแล้ว บอกให้เราช่วยน้องด้วย น้องอาการแย่ ขอความช่วยเหลือเราเป็นครั้งสุดท้าย เขาเอาแมวไปหาหมออีกแล้ว เพื่อมัดมือชกให้เราระดมทุนให้เขา ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะแมวมี 18 ตัว นี่แค่มีปัญหาอยู่ 2-3 ตัว เขายังดูแลไม่ได้และไม่คิดจะหาทางช่วยเหลือแมวจากทางอื่น

เราเลยเลือกที่จะปฏิเสธไป ที่ปฏิเสธไปเพราะเราไม่ใช่มูลนิธิช่วยเหลือหรือระดมทุน มันอาจจะฟังดูใจร้าย แต่ความจริงนั้นเราคอยช่วยเหลือน้องแมวหลายๆเคสตลอด เคสที่ไม่เหนือบ่ากว่าแรงเราช่วยได้ทันที แต่บางเคสมันต้องใช้เงินเยอะมากๆ เราก็ไม่ได้อยากจะมาขอระดมทุนบ่อยๆ เราเลยแนะนำให้เขาไปขอระดมทุนในกลุ่มหรือเพจอื่นๆ ดู เพราะเราช่วยแมวเขาไปหมดค่าใช้จ่ายไปเกือบแสน อ่านไม่ผิดค่ะ เกือบแสน

แล้วเราเลยเลือกที่จะไม่ตอบ เพราะเราเห็นข้อความที่เขาทักมาซ้ำๆ แล้วเราเครียดที่เราไม่สามารถช่วยเหลือเค้าได้ แต่กลายเป็นว่าเราไปเห็นประโยคทิ้งท้ายที่ทำให้เราเสียใจมาก

หยุดทำพฤติกรรมแบบนี้ค่ะ ใจดีจนไม่มีความเกรงใจกันเลยหรอคะ คุณเป็นเจ้าของ คุณต้องช่วยเหลือตัวเองบ้าง ไม่ใช่รอแต่ความช่วยเหลือจากเรา

สุดท้ายนี้เราเสียใจมากที่เราช่วยน้องไม่ได้ เราขอโทษทุกคนและทุกเคสที่ทักมาขอความช่วยเหลือเราแต่เราช่วยไม่ได้ เสียใจจริงๆค่ะ นั่งร้องไห้อยู่

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจ และเสนอแนะว่าต่อไปควรจะรับมือคนเหล่านี้อย่างไรด้วย

จำนวนมาก และหนึ่งในนั้น คือคนที่คาดว่าน่าจะเป็นคนที่ทักมาขอเงินเจ้าของเพจ โดยระบุว่า

 

 

นอกจากนี้เธอร่ำไห้ พร้อมกับระบายเรื่องดังกล่าวลงใน TikTok ของเธอด้วย โดยระบุว่า “เราเสียใจจริงๆ เราขอโทษ แต่เราช่วยทุกคนพร้อมกันไม่ได้ ตอนเมาก็สนุก แต่พอหายเมากลายเป็นว่าลึกๆในใจเรามีเรื่องให้คิดอีกเยอะเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

🥓เวลาเดินผ่านร้านหมูกระทะ หรือร้านหมูปิ้งข้างทาง
กลิ่นเนื้อย่างหอมๆ มันช่างเหย้ายวนใจเสียเหลือเกิน🤤
.
😱แต่รู้หรือไม่ว่า กลิ่นหอมๆเหล่านี้มาพร้อมอันตราย
ด้วยสาร PAHs 1 ในสารก่อมะเร็งที่ร้ายแรงที่สุด‼️เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage