เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงค่ำวานนี้(30มี.ค.67)ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รอง สว.สอบสวน สภ.ย่อยโนนสูง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งว่ามีเหตุคนทะเลาะวิวาทกัน มีผู้บาดเจ็บจากการถูกมีดปลายแหลมแทง และถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณหน้าร้านขายหมูกระทะตักกิโล ข้างร้านสะดวกซื้อ สาขาโนนสูง-น้ำคำ ถ.มิตรภาพ ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฉกาจณ์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สภ.ย่อยโนนสูง, อาสากู้ภัยทางหลวงอุดรธานี, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน, กู้ชีพ ทต.โนนสูง-น้ำคำ และกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี รุดไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านขายหมูกระทะตักกิโล พบผู้บาดเจ็บ 2 คนนอนอยู่หน้าร้าน ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสนธิชัย จำปา อายุ 72 ปี บ้านอยู่ ม.11 ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ใกล้กันพบอาวุดมีดปลายแหลมขนาด 1 ฟุต และฝักมีดตกอยู่ที่พื้น ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงตามร่างกาย ถัดไปเล็กน้อยพบ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ เครือเนตร อายุ 55 ปี รอง สวป.สภ.ย่อยโนนสูง ถูกอาวุธมีดแทงบริเวณท้องด้านขวาจนไส้ทะลักออกมา ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน เจ้าหน้าที่กูชีพฯ จึงปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ก่อนเร่งนำตัวทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ตรวจในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น ปลอกกระสุนจำนวน 7 ปลอก กระสุนอยู่ในแมกกาซีน 5 นัด และในรังเพลิงอีก 1 นัด ยังพบรถยนต์อีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง เป็นรถของ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ ที่ขับมาจอดขวางที่หน้าบ้านของมือมีด ก่อนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน และใช้อาวุธเข้าทำร้ายกัน

นายอธิวัฒน์ วรพันธ์ อายุ 34 ปี อาสากู้ภัยทางหลวงอุดรธานี เล่าว่า หลังรับแจ้ง ตนมาถึงที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย มีบาดแผลถูกแทงที่ท้อง และถูกยิงตามลำตัว ช่วงแรกทั้งสองคนรู้สึกตัวดี จึงได้ทำการปฐมพยาบาล และรอทีมรถกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเข้ามารับไปส่งโรงพยาบาลฯ โดยจากที่ตนดูทั้ง 2 คนอาการบาดเจ็บสาหัส เพราะคนที่เป็นตำรวจถูกแทงไส้ไหล และอีกคนมีแผลถูกยิงเข้าตามตัวหลายนัด สอบถามเบื้องต้นไม่มีใครให้ข้อมูลได้ ส่วนสาเหตุก็ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรที่ต้องมาใช้อาวุธมีดดวลกับอาวุธปืนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่


ส่วนแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว (ขอสงวนชื่อนามสกุล) อายุ 52 ปี เล่าว่า ตนเห็นตำรวจมาจอดรถชั่วคราว เพื่อลงมาซื้อของ ปกติก็ไม่เคยเห็นเจ้าของบ้านเอารถออกตอนกลางคืน มีเพียงลูกชายที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในบ้าน และบ้านแถวนี้ก็จะเป็นญาติพี่น้องกันทั้งนั้น ซึ่งบางครั้งเจ้าขอบ้านเอารถยนต์ออกมาจากบ้านแค่วันละครั้งเท่านั้น ตอนเกิดเหตุตนตนได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกัน ไม่คิดว่าจะถึงขั้นใช้อาวุธปืนและมีดมาเข่นฆ่ากันขนาดนี้ โดยทั้งคู่มีปากเสียงกัน แล้วผลักกันไปมา ตนก็ไม่รู้ว่าใครลงมือก่อน ส่วนเสียงปืนนึกว่าเขาจุดประทัดกัน ไม่คิดว่าจะเป็นเสียงปืน คิดว่าเขาหยอกล้อกันเท่านั้น หลังจากรู้ว่าเป็นเสียงปืนก็วิ่งไปหลบด้านในร้านสะดวกซื้อ ตกใจมากขายของอยู่ตรงนี้ตั้งนานไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้


ด้าน พ.ต.อ.ฉกาจณ์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืน และมีดทำร้ายร่างกายกัน ที่ข้างร้านสะดวกซื้อในพื้นที่โนนสูง จึงมาตรวสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยโนนสูง คือ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ และประชาชน ที่มีเรื่องกันคือ นายสนธิชัย จากการสอบถามพยานในเบื้องต้นถึงสาเหตุ คาดว่าเกิดจากที่บ้านนายสนธิชัยเปิดเป็นร้านขายเนื้อย่าง แต่วันนี้ร้านปิด แล้วทาง ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ มาจอดรถขวางหน้าบ้าน และคงจะมีการบอกว่าไม่ให้จอดหน้าบ้าน แล้วมีปากเสียงกัน จากนั้น นายสนธิชัย เจ้าของบ้านที่นั่งดื่มสุราอยู่ภายในบ้านได้เดินออกมาพร้อมกับใช้อาวุธมีดจ้วงแทง ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ ที่ท้องจนไส้ทะลัก ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ จึงใช้อาวุธปืนยิงสวนไปหลายนัดเข้าที่ลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ ซึ่งตอนนี้ทั้งสองคนอยู่ในการรักษาของทีมแพทย์แล้ว คิดว่าที่เกิดเหตุครั้งเป็นเพราะสาเหตุจากจอดรถขวางหน้าบ้านกัน ส่วนอาวุธปืนเป็นปืนพกประจำกายของตำรวจ ซึ่งจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับร้านขายเนื้อหมาท่าแร่

อัจฉริยะ เป็นตัวแทนแถลงข่าว บิ๊กต่อ ถอนฟ้อง ทนายตั้ม