เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ยอมรับข้อผิดพลาด ยินดีเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุชายตกท่อเกาะกลางถนน ยํ้าเปลี่ยนฝาครบภายในสัปดาห์นี้

จากกรณีอุบัติเหตุชายตกท่อดับ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เหตุเกิดบริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เยื้องกับปากซอยลาดพร้าว49 ล่าสุดเวลา 13.00 น. นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง (รองผู้ว่า กฟน.) ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในระหว่างดำเนินการร้อยสายไฟใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) โดยมีบริษัทผู้รับเหมารับช่วงต่ออยู่ในขณะนี้ โดยท่อมีความลึกประมาณ 17 เมตร

เดิมทีฝาท่อดังกล่าวเป็นโลหะ แต่ประสบปัญหาถูกคนขโมยฝาท่อไป กว่า 150 ชิ้น หรือเกือบทั้งหมดโครงการ จึงทำให้ผู้รับเหมาใช้ไม้อัดหนาประมาณ 10 มิลลิเมตร เข้ามาปิดฝาท่อชั่วคราว ระหว่างรอสั่งทำแผ่นคอนกรีตมาปิดบริเวณฝาท่อ ผู้รับเหมามองว่าความหนาระดับดังกล่าวแข็งแรงเพียงพอ แล้วจุดบริเวณที่เกิดเหตุไม่ใช่จุดสำหรับคนข้ามถนน จึงไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

หลังจากนี้จะทำการสำรวจฝาท่อทั้งหมดที่เป็นแผ่นไม้ และนำแผ่นคอนกรีตมาปิด รวมถึงติดตั้งสัญลักษณ์แจ้งเตือนสำหรับผู้สัญจร ให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ขอยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากการประมาทของ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยยืนยันว่าพร้อมจะชดเชยเยียวยาและรับผิดชอบกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้อีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดับสลดกลางกรุง ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อลึก 15 เมตร